Sườn Non Sốt Me Cực Ngon Với Thịt Heo BAF

SiBaFood Miền Bắc
CN 12/09/2021

Các sản phẩm thịt heo đến từ thương hiệu BaF thì khỏi phải bàn về chất lượng rồi:

➜ Quy trình chăn nuôi sản xuất đạt an toàn, tiêu chuẩn, đồng nhất giữa các trang trại.

➜ Sản phẩm thịt đáp ứng yêu cầu chất lượng sạch sẽ, được kiểm duyệt nguồn gốc, chất lượng nghiêm ngặt trước khi mang ra thị trường.

Hôm nay SIBA FOOD xin giới thiệu 'siêu phẩm' sườn non cùng công thức làm sườn-sốt-me chua chua ngọt ngọt, vô cùng tốn cơm cả nhà nhé 🥳 đơn giản dễ làm ngay cả với những ai ít khi nấu ăn ^^

 

💚 Nguyên liệu:

- Sườn non: 500gr / Me: 50gr

- Hành khô: 2 củ / Tỏi: 1 củ

- Cà chua: 1 quả

- Gia vị: Đường, hạt tiêu, muối, hạt nêm, mì chính, dầu ăn

💚 Cách làm:

- Sơ chế sườn non: sườn non đem rửa sạch, để ráo rồi chặt thành miếng vừa ăn. Ướp sườn với 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa cafe muối và 1/2 thìa cafe hạt tiêu xay. Trộn đều và để khoảng 20 – 30 phút cho thấm gia vị.

- Sơ chế me và các nguyên liệu khác: Tỏi và hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đem đập dập, băm nhỏ và để riêng. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, để ráo rồi thái múi cau.

- Chờ cho chảo nóng cho 4 thìa canh dầu ăn, tráng đều mặt chảo, khi dầu nóng già cho tỏi và hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành tỏi dậy mùi thơm và chuyển màu vàng thì giảm lửa cho nhỏ lại rồi vớt hết xác hành tỏi ra, chỉ giữ lại phần dầu ăn đó.

- Cho sườn non vào chảo vừa phi hành tỏi rán vàng đều các mặt. Vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Xào chín mềm cà chua.

- Cho hết phần nước cốt me vào chảo cà chua, cho thêm - PHA CỐT ME (quan trọng nè): 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa cafe muối và 1/3 thìa cafe hạt tiêu vào, đảo đều tay. Tiếp tục đun sôi cho nước sốt cà chua, me sánh và đặc lại thì tắt bếp.

- Cho sườn sốt me ra đĩa rồi đổ phần nước sốt cà chua me lên trên, đảo đều là hoàn thành.